Ecomathon SEA 2024: Bàn đạp để doanh nghiệp Việt vươn xa ra toàn cầu
16/10/2024TN&MTNgày 12/10/2024, chung kết cuộc thi Ecomathon SEA 2024 đã diễn ra tại Hà Nội với hơn 500 người tham dự để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc sau hành trình gần 2 tháng đầy thử thách.
Ngày 12/10/2024, chung kết cuộc thi Ecomathon SEA 2024 đã diễn ra tại Hà Nội
Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2022, Ecomathon do Ecomdy Media sáng lập và trong năm đầu tiên tổ chức, sự kiện đã mang lại tiếng vang lớn với cộng đồng thương mại điện tử toàn quốc. Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Ecomathon mở rộng quy mô, vươn tầm ra khu vực Đông Nam Á.
Ban tổ chức của cuộc thi là Meta Ecom Group, Ecomdy Media, TikTok For Business cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ lớn. Ecomathon SEA 2024 - “Vươn tầm Đông Nam Á, bứt phá Triệu Đô La” - là cuộc thi tiên phong về thực chiến bán hàng xuyên biên giới trên nền tảng TikTok tại khu vực Đông Nam Á. Với thương mại điện tử, khát vọng “go global” của doanh nghiệp Việt cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ, và Ecomathon SEA 2024 chính là bàn đạp để doanh nghiệp Việt Nam bước những bước chân vững chắc đầu tiên cho hành trình vươn xa ra toàn cầu.
Trải qua 4 phiên đào tạo chuyên sâu với sự dẫn dắt của hơn 10 chuyên gia hàng đầu và sự tham gia của gần 100 đội thi đến từ khắp cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... Ban tổ chức đã chọn ra 5 đội xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết bao gồm: Mocha, Evo, Combatant, Eclipse và Limited Run. Sau một hành trình dài với nhiều cung bậc cảm xúc, kết quả chung cuộc đã gọi tên COMBATANT với vị trí Quán quân. Ngôi vị Á quân thuộc về đội EVO và đội MOCHA vinh dự giành được giải Quý quân.
Cuộc thi Ecomathon SEA 2024 nhận được sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ Nhà tài trợ Kim Cương Zootop BEAR; Nhà tài trợ Vàng Kalodata Vietnam; Nhà tài trợ Bạc BurgerPrints - Speed and Stability POD Fulfillment; Nhà tài trợ Đồng VIPER Fulfillment, Customall, Printify, Sellerwix; Nhà tài trợ Đồng hành D&T Fulfillment, Printway Fulfillment, LianLian Global, Gearment Fulfillment.
Chị Ngô Kiều Anh - COO Meta Ecom Agency, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: "Ecomathon SEA 2024 đã thành công ngoài mong đợi. Đây không chỉ là cuộc thi mà còn là một hành trình truyền cảm hứng và kiến tạo tri thức cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ, những người đang khát khao chinh phục thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng."
Chủ tịch Beta Group Bùi Quang Minh - đại diện Ban Giám khảo cho biết, cuộc thi là cơ hội để học hỏi những diễn tiến của thị trường đang xảy ra, những xu hướng mà TikTok hay các nền tảng thương mại điện tử khác đang phần nào giúp cho thị trường Việt Nam thay đổi, tạo cơ hội mới cho các chủ doanh nghiệp thế thệ mới.
Ecomathon SEA 2024 đã khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp
Đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ, các thí sinh, các doanh nghiệp đang có ý định tham gia vào thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới ông Bùi Quang Minh chia sẻ “Hãy thường xuyên tham gia các cuộc thi, các sự kiện tương tự. Chúng ta muốn làm gì, thực hiện điều gì thì hãy mạn dạn triển khai, bước vào thử thách để tự rút ra được những bài học quý giá sau những va vấp. Từ đó, có thể đi tiếp và đạt được những thành tựu lớn hơn”.
Cuộc thi đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc kiến tạo văn hóa khởi nghiệp của những bạn trẻ và thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử trong khu vực. Bên cạnh đó cuộc thi cũn hướng đến tìm ra các giải thúc đẩy phát triển kinh tế số và thương mại điện tử (TMĐT) một cách bền vững, thân thiện môi trường. Hiện nay các chính sách về kinh tế số và TMĐT phần lớn vẫn tập trung vào các giải pháp cho phát triển nhanh. Vì vậy, người tiêu dùng trực tuyến và các doanh nghiệp TMĐT cũng như logistics là những đối tượng nòng cốt thực thi các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững.
Ecomathon SEA 2024 đã khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp. Ban tổ chức hy vọng rằng cuộc thi sẽ trở thành bệ phóng vững chắc để các doanh nghiệp, nhà bán hàng trẻ vươn xa, hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm khu vực và toàn cầu.
PV