Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

08/11/2023

TN&MTTuyến đường ven biển có tổng chiều dài hơn 64 km kết nối Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng vào năm 2024, tuyến đường ven biển sẽ giảm tải các phương tiện rất lớn cho quốc lộ 1, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và các vùng lân cận.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Tuyến đường ven biển Nghệ An có tổng chiều dài hơn 64 km. Điểm bắt đầu của tuyến ở địa phận thị xã Hoàng Mai và điểm cuối là cầu Cửa Hội nối với tỉnh Hà Tĩnh.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Hồi tháng 9, tỉnh Nghệ An quyết định chuyển tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò thành đường tỉnh 537C và giao cho Sở GTVT tiếp nhận, quản lý. Tuyến đường đi qua các huyện thị của tỉnh Nghệ An gồm: Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Toàn tuyến được xây dựng quy mô đường cấp III đồng bằng với 8 cây cầu.
Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Có 5 cầu lớn gồm: Cầu Hoàng Mai, cầu Lạch Quèn, cầu Cửa Thơi, cầu Lạch Vạn, cầu Nghi Quang. Trong ảnh là cầu Cửa Thơi bắc qua sông Thái nối xã Sơn Hải với xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cầu dài 887 m với 20 nhịp, hiện cầu đã hợp long và gần hoàn thiện.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Ngoài ra có 3 cầu nhỏ trên tuyến gồm Cầu Tân Long, Cầu Kênh Nhà Lê, cầu Nghi Tân. Trong ảnh là cầu Nghi Tân thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được xây dựng.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Đường trên tuyến được thiết kế quy mô cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Đến thời điểm hiện tại, một số đoạn ở thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu và Quỳnh Lưu đã hoàn thành các hạng mục và thảm nhựa. Mặc dù tuyến chưa thông nhưng các phương tiện có thể di chuyển vào ở một số điểm.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Đoạn đường đi qua biển và núi thuộc xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc) được xây rãnh thoát nước hình thang sâu một mét, dài hàng trăm mét ở chân taluy âm nền đường. Khi trời mưa, nước trên mái đổ xuống, rãnh có chức năng thu nước từ mái taluy và mặt đường để chống xói mòn. Những đoạn đi sát bờ biển sẽ được xây thêm kè chắn sóng phía ngoài.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Hiện một số đoạn trên tuyến đường ven biển đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng. Trong ảnh đoạn thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được đắp nền đường rất cao.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để phấn đầu đưa tuyến đường này vào hoạt động trong năm 2024.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Đoạn đường ven biển dài hơn 7 km đi qua thị xã Cửa Lò đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Trên đoạn này đã được lắp hệ thống báo cao áp một bên tuyến. Các hệ thống biển báo cũng đã hoàn thiện để chỉ dẫn các phương tiện đi trên đường.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Nhiều điểm qua đô thị biển hay khu dân cư đông đúc được gắn biển hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn. Tại thị xã Cửa Lò, tốc độ tối đa cho phép chỉ 50 km/h.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Tuyến đường ven biển cắt ngang qua Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Điểm cuối của tuyến giao với cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, kết nối huyện Nghi Xuân và đường ven biển Hà Tĩnh.

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Khi tuyến này hoàn thiện, các xe có thể di chuyển một mạch trên đường ven biển của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với điểm đầu ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và điểm cuối là thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

Tuyến đường khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của các địa phương lân cận.

Theo Báo Tiền Phong

Gửi Bình Luận

code

Tin liên quan

Tin tức

Thủ tướng: Chống chạy chọt, lợi ích cá nhân trong tinh gọn bộ máy

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy gửi thư chúc mừng ngày truyền thống Ngành Đo đạc và Bản đồ Việt Nam

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị triển khai ‘Kế hoạch định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ’ 

Thông cáo báo chí Chương trình phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tài nguyên

Lập Quy hoạch tổng hợp lưu vực sông Ba thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Tỉnh Bình Phước nỗ lực cải thiện công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Tách nguồn thải, bổ cập nước để làm sạch các dòng sông tại Hà Nội

Việt Nam - Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm về quản lý bổ cập nước dưới đất

Môi trường

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính

Thực hiện các hiệp định và thoả thuận quốc tế về biến đổi khí hậu

Nông dân Đan Phượng chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và bảo vệ môi trường

Ngăn chặn sản xuất không bảo đảm điều kiện môi trường

Video

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp

Phụ nữ tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn

Chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero

Dương Kinh (Hải Phòng): Đi tìm lời giải trong việc thu hồi đất tại phường Hòa Nghĩa

Khoa học

Hiệu quả của mô hình phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác hữu cơ tại nguồn bằng chế phẩm sinh học IMO khu vực nông thôn tỉnh Kiên Giang

Bảo vệ môi trường trong nuôi trồng thủy sản - Ứng dụng kinh tế tuần hoàn và ao tảo mật độ cao HRAP trong nuôi tôm

Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm giai đoạn 2021-2023 của huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng 

Khai thác, sử dụng đất cho hoạt động khoáng sản kết hợp đa mục đích: Thực tiễn và một số kiến nghị

Chính sách

Quảng Ngãi kiến nghị hỗ trợ 1.280 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở

Từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm

Vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn bị phạt tới 100 triệu đồng

Phấn đấu đến 2030, mở rộng diện tích, thành lập mới, quản lý hiệu quả 27 khu bảo tồn biển

Phát triển

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2024: TCE góp phần hiện thực Kế hoạch phát triển kinh tế tuần hoàn

Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai - Vimico: Chú trọng bảo vệ môi trường

“Nhà của ông già Noel” bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị của nhà sáng lập Ecopark

Công ty Đồng Tả Phời: Vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Diễn đàn

Tin Gió mùa Đông Bắc tăng cường ngày 13/12: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại

Thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm

Tin mới nhất về Gió mùa Đông Bắc ngày 12/12

Thời tiết ngày 11/12: Miền Bắc chiều tối rét đậm kèm mưa

Kinh tế xanh

Phát triển đô thị xanh theo hướng bền vững

Cam 3T Farm Cao Phong: Mô hình tiêu biểu trong xây dựng thương hiệu nông sản và chuyển đổi số

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2024 “Cần ưu tiên 4 con đường chính"

Organic Green Nut - Đậu phụ Quê Mình: Đem nông sản Việt chất lượng cho người Việt