Vietnam Airlines coi thường khách hàng

01/04/2022

TN&MTNgày 1 tháng 4 năm 2022, tại sân bay Tân Sơn Nhất, có chuyến bay VN1887 của Vietnam Airlines từ TP. HCM ra Côn Đảo sau 3 lần delay, từ 15:05 đến 16:35, sau đó khoảng 30 phút sau, một nhân viên phục vụ kiểm soát vé của Vietnam Airlines tại cửa số 3, sân bay Tân Sơn Nhất ra thông báo với toàn bộ khách hàng đang chờ đợi chuyến bay từ TP. HCM đi Côn Đảo chuyến bay bị hủy, quý khách vui lòng xuống lấy hành lý phía quầy bên dưới, với một cách cụt lủn, mà không đưa ra bất cứ một lý do nào?,

Nhiều khách hàng đã phản ứng dữ dội về sự coi thường khách hàng của Vietnam Airlines, sau bao nhiêu sự chuẩn bị công việc và chờ đợi tại sân bay, chỉ bằng một thông báo hết sức chỏng lỏn của cô nhân viên này. Khi được hỏi lí do tại sao chuyến bay bị huỷ, cô nhân viên này lại tiếp tục thông báo cũng hết sức ngắn gọn “Do sân bay Côn Đảo đóng cửa, máy bay của hãng không bay ra được.!”

Vietnam Airlines coi thường khách hàng

Khách hàng phản ứng với việc thông báo hủy chuyển bay của Vietnam Airlines

Khách hàng Hoàng Văn Dũng ở Biên Hòa - Đồng Nai rất bức xúc, bất bình “Tôi đã sắp xếp kế hoạch để bắt chuyến bay vào Côn Đảo để hoàn thành lịch trình công việc, nhưng sự cố huỷ chuyến bay này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của tôi, liệu hãng có thể bồi thường cho cá nhân tôi cũng như toàn bộ khách hàng khác về sự việc này? Tôi không chấp nhận chuyện đó! Chưa có một đại diện lãnh đạo hãng ra gặp chúng tôi để làm việc mà chỉ cử nhân viên hãng ra hướng dẫn khách hàng xuống đổi lại vé máy bay ngày hôm sau và xuống lấy lại hành lý”

Tuy nhiên, tất cả các hành khách trên chuyến bay đều phản đối và yêu cầu được gặp trực tiếp quản lý hãng để làm rõ vấn đề “coi thường khách hàng” khi VietnamAirlines tự cho mình cái quyền quyết định lịch trình và kế hoạch của toàn bộ khách hàng đã mua vé của hãng để đáp chuyến bay từ TP. HCM ra Côn Đảo. Đồng thời, yêu cầu phải có bản cam kết "giấy trắng mực đen" rằng sẽ không đổi - huỷ - delay thêm chuyến bay nào tiếp đó nữa.

Vietnam Airlines coi thường khách hàng

Thông tin hủy chuyến bay trên bảng điện tử của Vietnam Airlines

Nhiều hành khách ở khu vực phía Bắc như:  Hà Nội, Thái Bình, Nam Định cho biết để mua được vé cho chuyến bay này họ đã phải chuyển sang đặt vé tại sân bay Cát Bi - TP. Hải Phòng vào TP. HCM, rồi lại nối chuyến từ TP. HCM ra Côn Đảo cho kịp với lịch trình của công việc vì không thể trì hoãn.

Tuy nhiên, với sự việc chuyến bay này liên tục bị delay 3 lần từ trưa tới chiều, sự việc huỷ chuyến bay không hề được thông báo trước có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, lịch trình của nhiều khách hàng. Trong khi có nhiều người trên chuyến bay đã lên kế hoạch công việc, sự kiện ngày giờ cụ thể tại Côn Đảo từ trước, không thể trì hoãn.

Vietnam Airlines coi thường khách hàng

Bà Lê Thị Thuỷ, nhân viên công ty bay dịch vụ hàng không Vasco đã trả lời khách hàng

Khi được hỏi nếu công việc của chúng tôi bị ảnh hưởng và gây thiệt hại nghiêm trọng thì VietnamAirlines sẽ bồi thường như thế nào (vì chương trình liên quan đến kế hoạch, thời gian, tài chính, kinh phí sự kiện diễn ra đã được ấn định trước tại Côn Đảo), thì bà Lê Thị Thuỷ, nhân viên công ty bay dịch vụ hàng không Vasco đã trả lời: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ phần thiệt hại cho khách hàng là 200.000 đồng”

Đơn cử 1 chuyến bay của một khách hàng, ngoài chi phí vận chuyển đi lại thì khách hàng còn phải cộng thêm phần chi phí đặt phòng khách sạn, nghỉ ngơi, đi lại. Việc huỷ chuyến bay không được thông báo trước như vậy đồng nghĩa toàn bộ khách hàng trên chuyến bay bị huỷ này phải lặp lại thao tác từ đầu: Mất trắng tiền đặt khách sạn, dịch vụ tổ chức sự kiện trước đó và phải đặt phòng lại từ đầu tại Côn Đảo.

Chi phí này nghiễm nhiên VietnamAirline không nói tới và họ xem như đó là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu là khách hàng phải chịu khi lỗi không hề thuộc về họ???

Sỹ Tùng - Thanh Thảo

Gửi Bình Luận

code

Tin liên quan

Tin tức

Thủ tướng: Chống chạy chọt, lợi ích cá nhân trong tinh gọn bộ máy

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy gửi thư chúc mừng ngày truyền thống Ngành Đo đạc và Bản đồ Việt Nam

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị triển khai ‘Kế hoạch định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ’ 

Thông cáo báo chí Chương trình phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tài nguyên

Việt Nam - Phần Lan chia sẻ kinh nghiệm về quản lý bổ cập nước dưới đất

Bộ TN&MT phổ biến Luật Đất đai 2024 cho toàn ngành Tòa án Nhân dân

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác khoáng sản tại 3 dự án xây dựng công trình

TP. Vũng Tàu: Rà soát, kiểm tra vi phạm về đất đai

Môi trường

Diễn đàn “Công nhân lao động vì môi trường 2024”: Lan tỏa sáng kiến xanh, bảo vệ môi trường

Kết nối các Vườn Di sản ASEAN: Hành trình bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam

Ninh Thuận: Ra quân thu dọn hàng trăm khối rác thải ở đầm Nại

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ động xử lý sạt lở bờ biển ở huyện Bình Sơn

Video

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp

Phụ nữ tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn

Chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero

Dương Kinh (Hải Phòng): Đi tìm lời giải trong việc thu hồi đất tại phường Hòa Nghĩa

Khoa học

Giải pháp thúc đẩy phân loại chất thải rắn sinh hoạt theo luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Ứng dụng công nghệ khoáng, vi sinh và nước xử lý ô nhiễm môi trường chăn nuôi

Đánh giá ảnh hưởng môi trường của một số ao nuôi tôm khu vực phía Nam huyện Nhà Bè

Khảo sát quá trình lên men nghệ mật ong ở một số môi trường khác nhau

Chính sách

Từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm

Vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn bị phạt tới 100 triệu đồng

Phấn đấu đến 2030, mở rộng diện tích, thành lập mới, quản lý hiệu quả 27 khu bảo tồn biển

Giải pháp trọng tâm đẩy mạnh tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050

Phát triển

“Nhà của ông già Noel” bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị của nhà sáng lập Ecopark

Supe Lâm Thao tổ chức Chương trình trồng hoa mừng xuân Ất Tỵ tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

Công ty CP Than Hà Tu: Đẩy mạnh hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV: Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm

Diễn đàn

Tin Gió mùa Đông Bắc tăng cường ngày 13/12: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại

Thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm

Tin mới nhất về Gió mùa Đông Bắc ngày 12/12

Thời tiết ngày 11/12: Miền Bắc chiều tối rét đậm kèm mưa

Kinh tế xanh

Cam 3T Farm Cao Phong: Mô hình tiêu biểu trong xây dựng thương hiệu nông sản và chuyển đổi số

Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2024 “Cần ưu tiên 4 con đường chính"

Organic Green Nut - Đậu phụ Quê Mình: Đem nông sản Việt chất lượng cho người Việt

Miến Dong sạch Trung Kiên: Sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe và môi trường