Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

04/07/2024

TN&MTSáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines

Vietnam Airlines ghi dấu cột mốc 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Hàn Quốc, chào đón hành khách thứ 15 triệu và ký kết với các đối tác trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá sự kiện này ghi dấu mốc mới cho ngành hàng không hai quốc gia, đồng thời là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ qua, cũng cho thấy Vietnam Airlines ngày càng trưởng thành và phát triển tại thị trường Hàn Quốc.

Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

Vietnam Airlines ghi dấu cột mốc 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Hàn Quốc

Nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Thủ tướng cho biết qua chuyến thăm lần này, ông nhận thấy rất rõ 5 điểm nổi bật trong quan hệ song phương: Tin cậy về chính trị; gắn kết về con người; hội nhập về kinh tế; tương đồng về văn hóa; và cùng chung khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân hạnh phúc, ấm no.

Về kinh tế, Hàn Quốc hiện là đối tác đứng thứ nhất của Việt Nam về đầu tư FDI (đạt 87 tỷ USD), thứ hai về hợp tác phát triển và thứ ba về thương mại (năm 2023 đạt 76 tỷ USD).

Đặc biệt, hợp tác về du lịch và văn hóa là một điểm sáng. Hàn Quốc đã vươn lên trở thành thị trường số 1 gửi khách đến Việt Nam. Năm 2023, số lượng du khách giữa hai nước đạt hơn 04 triệu lượt; 5 tháng đầu năm 2024 đạt gần 2,2 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019, năm trước đại dịch.

Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá sự kiện này ghi dấu mốc mới cho ngành hàng không hai quốc gia, đồng thời là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ qua

Hiện có khoảng 280.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc, 200.000 người Hàn Quốc tại Việt Nam, 80.000 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.

"Quan hệ hai nước càng phát triển, láng giềng càng thân thiết thì càng đi lại nhiều, càng đi lại nhiều thì càng thân thiết. Trong đó, phương tiện phổ biến nhất vẫn là hàng không vì nhanh, thuận lợi, chi phí phù hợp. Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng bền chặt, con người giữa hai nước ngày càng xích lại gần nhau", Thủ tướng nói.

Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới hàn Quốc, Vietnam Airlines ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Korean Air và 04 công ty du lịch tại Hàn Quốc

Thực tế, hàng không đã phát huy tốt vai trò như trên và trong bối cảnh mới, nhất là với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines cần cung cấp dịch vụ hàng không đa dạng, đầy đủ, bao trùm hơn với giá cả cạnh tranh, thông qua việc tái cơ cấu về quản trị, nhân lực, tổ chức, tài chính, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ…

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp, công dân hai nước, những người có nhu cầu đi lại giữa hai nước lựa chọn dịch vụ hàng không cạnh tranh nhất, trong đó Vietnam Airlines cần cố gắng hơn nữa để chiếm được thiện cảm, yêu mến của khách hàng và phối hợp tốt hơn, hiệu quả hơn với các hãng hàng không khác, cạnh tranh lành mạnh.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng Vietnam Airlines sẽ trưởng thành hơn, lớn mạnh hơn, cạnh tranh hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn, mang lại lợi ích cho hãng và cho khách hàng, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines phát biểu tại buổi lễ

65.000 chuyến bay vận chuyển 15 triệu lượt hành khách

Theo Vietnam Airlines, tự hào là hãng hàng không đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng và phát triển thị trường hàng không sôi động như ngày hôm nay, 30 năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng nỗ lực mở rộng đường bay và nâng cấp đội máy bay trên đường bay Hàn Quốc.

Đến nay, hãng đang khai thác 06 đường bay thẳng tới Hàn Quốc là Hà Nội, TPHCM-Seoul; Hà Nội, TPHCM-Busan; Đà Nẵng-Seoul và Cam Ranh-Seoul, với tần suất trung bình lên tới 112 chuyến bay mỗi tuần.

Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay đưa vào khai thác các máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787 trên đường bay Hàn Quốc, mang đến những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho hành khách.

Trong ba thập kỷ, Vietnam Airlines đã thực hiện tổng cộng 65.000 chuyến bay, vận chuyển 15 triệu lượt hành khách và 291.300 tấn hàng hóa giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường quốc tế có tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam với mức tăng 26% trung bình mỗi năm ở thời điểm trước đại dịch, năm 2019 đạt mốc 1,3 triệu lượt khách/năm.

Thủ tướng: Vietnam Airlines cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

Chào đón hành khách thứ 15 triệu giữa Việt Nam và Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines

Mặc dù đại dịch đã tác động rất nghiêm trọng, nhưng với những giải pháp chủ động của hãng và sự phục hồi của thị trường, lượng khách năm 2023 đã trở lại tương đương năm 2019. Năm tháng đầu năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận phục vụ hơn 562.000 lượt khách.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, khẳng định những thành quả 30 năm qua trên đường bay Hàn Quốc đã cho thấy nỗ lực bền bỉ và tiên phong của Vietnam Airlines trong hành trình vươn cao của đường bay mang ý nghĩa chiến lược này.

"Để đường bay ngày càng phát triển hơn trong tương lai, Vietnam Airlines định hướng mở thêm điểm bay mới, gia tăng tần suất và nâng tầm chất lượng dịch vụ trên mọi điểm chạm. Đồng thời, chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác với các hãng hàng không, đối tác, bạn hàng tại thị trường Hàn Quốc. Qua đó, Vietnam Airlines tự hào luôn là đôi cánh đáng tin cậy, kết nối sâu rộng đất nước, con người Việt Nam và Hàn Quốc", ông Đặng Ngọc Hòa chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính Phủ, Vietnam Airlines đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Korean Air và 04 công ty du lịch tại Hàn Quốc. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các đối tác tăng cường xúc tiến đầu tư, du lịch hai chiều, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị và hợp tác sản phẩm, dịch vụ hàng không.

Đường bay thẳng đầu tiên không chỉ khai mở thị trường hàng không hai nước, mà còn là cầu nối quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Không chỉ là cầu nối hàng không giữa các điểm đến, đường bay Hàn Quốc của Vietnam Airlines đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, du lịch, văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như nối liền tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước trong 30 năm qua.

Đối với lĩnh vực hàng không, kể từ khi đường bay Hàn Quốc - Việt Nam chính thức được kết nối, Hàn Quốc là một trong những thị trường quốc tế có tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại Việt Nam, với mức tăng 22% trung bình mỗi năm ở thời điểm trước đại dịch, đạt hơn 9,65 triệu lượt khách trong năm 2019.

Năm 2023, tổng lượng khách khai thác trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc đã phục hồi khá tích cực sau đại dịch, đạt 8,25 triệu khách, mức tương đương 85% năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm nay, số lượng hành khách khai thác trên đường bay đạt tới hơn 4,4 triệu lượt.

Với những con số này, Việt Nam góp mặt trong nhóm điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc. Ngược lại, Hàn Quốc cũng là điểm đến du lịch-học tập-làm việc hàng đầu của người dân Việt.

Theo baochinhphu.vn

Tin tức

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong nghiên cứu chính sách ngành TN&MT

Thủ tướng: '5 quyết tâm', '5 bảo đảm' để thúc đẩy giải ngân, sử dụng hiệu quả nhất nguồn vốn gần 670 nghìn tỷ đồng

Rà soát, hoàn thiện dự thảo nghị định về kinh doanh bất động sản; xây dựng lại chung cư

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh, mở không gian mới cho năng lượng tái tạo

Tài nguyên

Đánh giá tiềm năng cát, cuội, sỏi lòng sông vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Luật Đất đai năm 2024

Cống ngăn mặn lớn nhất Bắc miền trung sắp đưa vào vận hành

Tránh thất thu từ khoáng sản phát sinh

Môi trường

Ninh Thuận chủ động ngăn chặn tình trạng đào gốc cây bằng lăng rừng

Xây dựng mô hình chuyển đổi xanh, sử dụng đất bền vững tại các khu vực trồng hoa

Rùa biển quay lại xã đảo Cù Lao Xanh đẻ trứng sau nhiều năm vắng bóng

Ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn

Video

Diễn đàn môi trường lần thứ III - Năm 2024

Chuyển đổi xanh - động lực tăng trưởng mới để phát triển kinh tế

Xử lý chất thải rắn sinh hoạt: Thực trạng và giải pháp

Tạp chí Tài nguyên và Môi trường 20 năm xây dựng và phát triển

Khoa học

Kiểm kê nguồn thải phục vụ xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí tỉnh Trà Vinh

Việt Nam công bố trên 19.000 bài báo quốc tế/năm nhưng chỉ có 2 tạp chí Scopus

Điều chỉnh công nghệ khai thác cát sông tại Sóc Trăng

Khảo sát ảnh hưởng của xâm nhập mặn đến một số tính chất đất, nước trên sông rạch và ương vườn tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Chính sách

Luật Đất đai quy định về cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất như thế nào?

Bình Dương: Sẽ xử phạt việc khai thác sử dụng thông tin KTTV không đúng quy định

Luật Đất đai quy định về trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng như thế nào?

Tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn: Mức cho vay tối đa 25 triệu đồng

Phát triển

Hội thảo: “An ninh - an toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững, chuyển hướng từ nhận thức đến hành động”

“Future Blue Innovation 2024” - Hành trình Xanh phụ thuộc vào thế hệ trẻ

Trường Đại học TN&MT TP. Hồ Chí Minh: Đa dạng ngành nghề để đào tạo những công dân tương lai có trách nhiệm với môi trường

Ninh Bình: Đến năm 2030 chấm dứt sử dụng hóa chất độc hại trong nuôi trồng thủy sản

Diễn đàn

Hòa Bình: Ban hành quyết định chuyển mục đích sử dụng 32,2 ha nằm tại xã Nhuận Trạch

"Rộng cửa" cho tín dụng xanh

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn

Phát triển chuỗi cung ứng xanh: Cần điểm tựa chính sách