Kiên Giang thiếu khoảng 1,2 triệu m3 cát san lấp cho hai dự án trọng điểm

26/12/2023

TN&MT

Qua khảo sát thực tế, nhu cầu cát san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cần khoảng 1,7 triệu m3, trong đó, hai dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh cần khoảng 1,2 triệu m3.

Sáng 26/12, Kỳ họp thứ 20 (Kỳ họp cuối năm) HĐND tỉnh Kiên Giang khoá X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Chất vấn Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, đại biểu Đoàn Ngọc Anh nêu tình trạng thiếu cát san lấp trên địa bàn tỉnh diễn ra trầm trọng, giá cả tăng, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án giao thông. Trước vấn đề trên, Sở GTVT có những giải pháp gì?

Ngoài ra, một số đại biểu phản ánh tình trạng người dân tự ý tháo dỡ rào chắn, thả rông gia súc; đặc biệt là xe máy chạy ngược chiều vào cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, gây bức xúc dư luận.

Kiên Giang thiếu khoảng 1,2 triệu m3 cát san lấp cho hai dự án trọng điểm ảnh 1

Ông Lê Việt Bắc – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang trả lời chất vấn

Trả lời vấn đề trên, ông Lê Việt Bắc – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, thừa nhận có tình trạng thiếu cát san lấp mặt bằng trong công trình xây dựng. Đây là khó khăn chung tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhất là với các dự án giao thông, đặc biệt là dự án trọng điểm quốc gia, như: Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Cà Mau…

Theo ông Bắc, trước thực tế trên, UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác đánh giá nhu cầu, đề xuất giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ các dự án.

Ông Bắc cho biết, nhu cầu cát san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh khoảng 1,7 triệu m3. Trong đó, hai dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh cần khoảng 1,2 triệu m3 (Dự án đường 3 tháng 2 qua địa bàn TP. Rạch Giá - Châu Thành cần khoảng 300.000m3 và dự án đường ven biển Hòn Đất – Kiên Lương cần khoảng 900.000 m3).

Giám đốc Sở GTVT Kiên Giang cho biết, nguồn cung ứng cát cho các dự án nói trên phụ thuộc hoàn toàn vào các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long. Thời gian qua, sở đã phối hợp với các đơn vị thi công trực tiếp làm việc với những doanh nghiệp cung ứng tại An Giang, Đồng Tháp và được hỗ trợ cung ứng khoảng 2.000m3/ngày (từ đầu tháng 12/2023 đến nay) nhưng vẫn không đáp ứng đủ.

Kiên Giang thiếu khoảng 1,2 triệu m3 cát san lấp cho hai dự án trọng điểm ảnh 2

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: Nhật Huy

“Để tháo gỡ khó khăn này, Sở GTVT tham mưu UBND tỉnh thực hiện một số giải pháp, như: Tiếp tục phối hợp với các đơn vị đàm phán với các doanh nghiệp cung ứng hiện tại nâng lên khối lượng cung ứng; thực hiện đa dạng nguồn cung, thông qua đàm phán với các doanh nghiệp cung ứng khác hay nhập cát từ nước bạn Campuchia”, ông Bắc nói và cho biết thêm, hiện nay, Bộ GTVT đang thí điểm thực hiện san lấp mặt bằng đối với công trình giao thông bằng cát biển.

Ngày 25/12, tại Sóc Trăng, Bộ GTVT phối hợp với Bộ TN&MT tổ chức buổi lễ bàn giao một số kết quả Dự án đánh giá tài nguyên cát biển phục vụ các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL.

Sau khi quy chuẩn sử dụng cát biển trong san lấp mặt bằng đối với công trình giao thông được công bố, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức khảo sát đánh giá trữ lượng, tiêu chuẩn phù hợp để khai thác, cung ứng cho các công trình trên địa bàn. Đồng thời, khảo sát đánh giá trữ lượng, sự phù hợp quy chuẩn đối với cát, sỏi tại các luồng ra vào cảng, các cửa sông để tận dụng khi nạo vét luồng, phục vụ cho việc san lấp mặt bằng các công trình giao thông, nhất là các công trình giao thông ven biển.

Đối với tình trạng người dân tháo dỡ rào chắn, thả rông gia súc và người dân tự ý chạy xe máy ngược chiều vào cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi gây mất an toàn giao thông, theo ông Bắc, sắp tới, Sở GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận – Bộ GTVT dự kiến khởi công nâng cấp đạt chuẩn cao tốc tuyến đường này trong quý 1/2024 và hoàn thành trong năm. Sở GTVT sẽ phối hợp đề nghị lắp đặt hệ thống camera giám sát, trong đó có giám sát về trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm”, ông Bắc thông tin thêm.

Theo tienphong.vn

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes pas cher louis vuitton neverfull replica louis vuitton scarf replica gucci backpack replica louis vuitton outlet nederland dior tasche replica replica chanel wallet louis vuitton duffle bag replica Replica chanel replica chanel wallet louis vuitton messenger bag replica dior tasche replica fake Louis Vuitton shoes replica gucci shoes van cleef replica chanel imitazioni replica celine Louis Vuitton Taschen replica hermes pas cher louis vuitton messenger bag replica LOUIS VUITTON sunglasses replica replica cartier love bracelet replica louis vuitton m40780 louis vuitton imitate kaufen fake louis vuitton tas kopen fake louis vuitton wallet louis vuitton scarf replica chanel imitazioni perfette replica louboutin replica celine replica Louis Vuitton shoes goyard replica cartier love imitazione fake Louis Vuitton shoes gucci scarf replica borse louis vuitton replica replica Louis Vuitton supreme Backpack Louis Vuitton replica replique Sac Louis Vuitton chanel replica louis vuitton keepall replica zaino louis vuitton falso replica Jordan 1 cartier love ring replica dior replica chanel replica fake louis vuitton shoes louis vuitton shoes replica replica louis vuitton wallet imitazioni louis vuitton

Tin tức

Tập đoàn Nhật Bản khởi công dự án nửa tỷ USD từ thông điệp của Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Ai có gì góp nấy' để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam tổ chức kỳ họp lần thứ I

Tài nguyên

Nguyên nhân khiến hầm Bãi Gió sạt lở, đường sắt Bắc-Nam tê liệt

Phát hiện thêm 22 hang động lung linh huyền ảo tại Quảng Bình

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt khu vực qua đèo Cả

Những ý kiến được quan tâm tại Hội nghị hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024

Môi trường

Net Zero - cơ hội và thách thức

'Xanh hóa' du lịch, khách muốn có chuyến đi giảm ‘dấu ấn’ môi trường

Khởi động chiến dịch “Nói không với rác nhựa, lưu lại dấu tay xanh" tại Côn Đảo

Ô nhiễm không khí vượt ngưỡng, Hà Nội sẽ phun nước rửa đường trở lại

Video

Kỷ niệm 20 năm Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và ra mắt kỷ ra mắt chuyên trang tiếng Anh

Tình yêu Môi trường

Thế giới lo sợ vì biến đổi khí hậu đã “Ngoài tầm kiểm soát” và kêu gọi hành động toàn cầu

Dự án Luật địa chất và khoáng sản sửa đổi khắc phục hạn chế để phát huy nguồn lực khoáng sản

Khoa học

Về khả năng tồn tại các nguồn nước dưới đất ở vùng thềm lục địa nước ta 

Giải pháp xanh bảo vệ, chống sạt lở mái taluy khu đô thị khu vực Đà Lạt

Một số vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học lĩnh vực tài nguyên nước 

Đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường các hồ cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 

Chính sách

Bổ nhiệm Tân Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Phát triển mạng lưới trạm khí tượng thủy văn hiện đại, đồng bộ

Vì sao Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang bị phạt 80 triệu đồng?

Hà Nội: Đăng ký biến động, mua bán chuyển nhượng bất động sản không gia tăng đột biến

Phát triển

Khó chi trả kinh phí từ bán tín chỉ carbon rừng

Bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc: 50 năm xây dựng và phát triển 

Bình Dương: Sắp diễn ra Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Diễn dàn

Thời tiết ngày 14/4: Nhiều khu vực có nắng nóng diện rộng và gay gắt

Thời tiết ngày 13/4: Nhiều khu vực trên cả nước nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

Thời tiết ngày 12/4: Miền Bắc nắng nóng trở lại, Nam Bộ có nơi gần 40 độ

Duy trì ổn định hoạt động mạng lưới trạm, cảnh báo, dự báo kịp thời các hiện tượng thời tiết nguy hiểm