Đầu Xuân, trên những công trường đường cao tốc...

21/02/2024

TN&MTNhững ngày đầu Xuân, trên công trường nhiều công trình giao thông trọng điểm miền Tây Nam Bộ như cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (trục ngang); cao tốc Cần Thơ-Cà Mau (trục dọc),... không khí thi công vẫn hết sức hối hả. Trong thời gian chờ nguồn cát đắp nền, các chủ đầu tư tập trung thi công các cây cầu trong dự án nhằm bảo đảm tiến độ.

Đầu Xuân, trên những công trường đường cao tốc...
Thi công các hạng mục chủ chốt trên công trường cao tốc Cần Thơ-Cà Mau. 

Ngay trong những ngày Tết vừa qua, vẫn có khoảng 30-40% nhân lực ở lại làm việc xuyên Tết. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm hoàn thành công trình theo kế hoạch đề ra...

Đón Tết trên công trường

Có mặt tại công trường thực hiện gói thầu số 44 (dự án thành phần 1) của tuyến cao tốc Châu Đốc-Sóc Trăng-Cần Thơ qua tỉnh An Giang những ngày đầu xuân mới, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc nơi đây khá nhộn nhịp. Từng tốp công nhân người nào việc nấy, người điều khiển cẩu gác dầm lên nhịp cầu; người thi công cọc nhồi, cọc đóng, đổ bê-tông mố trụ cầu;... các công nhân cho biết, công trường chỉ nghỉ ngày 30 đón giao thừa và mồng 1, mồng 2 Tết trở lại công trường triển khai công việc.

Anh em công nhân chúng tôi rất mong muốn công trình cao tốc này sớm hoàn thành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương thu hút được các nhà đầu tư, giúp người dân có cơ hội tìm kiếm việc làm ổn định tại quê nhà. Công nhân Đinh Nhựt Linh

Theo ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc điều hành dự án (Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Huy) phụ trách thi công gói thầu số 44, ngày thường, công trường có hơn 200 công nhân, trong đó 80% là lao động trong tỉnh. Các công nhân chia ca kíp, thi công cả ngày lẫn đêm. Trong dịp Tết, công ty phân công khoảng 40% công nhân ở lại công trường tiếp tục làm việc từ ngày mồng 2, ai làm xuyên Tết sẽ được hưởng lương gấp ba ngày thường.

Tại gói thầu số 1, dự án thành phần 3 thuộc cao tốc Châu Đốc-Sóc Trăng-Cần Thơ, đoạn qua tỉnh Hậu Giang, do Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn phụ trách thi công, nhịp độ thi công cũng hết sức khẩn trương. Các kỹ sư, công nhân tất bật thi công hạng mục cầu và đường công vụ. Kỹ sư Trịnh Đức Chung, quê ở Nam Định cho biết: “Năm nay, tôi ở lại công trường đón Tết, đi làm xa nhà, ai cũng mong muốn ngày Tết sum họp bên gia đình, nhưng vì nhiệm vụ chung, nhiều anh em vẫn hy sinh việc riêng nhằm bắt kịp tiến độ của công trình”.

Theo Thượng tá Dương Đình Tuấn, Giám đốc Ban điều hành (Trường Sơn 10), gói thầu số 1 (dự án thành phần 3), cao tốc Châu Đốc-Sóc Trăng-Cần Thơ có tổng chiều dài 18,8 km, có 12 cây cầu (sáu cầu lớn và sáu cầu nhỏ). Ngày thường, đơn vị tổ chức 15 mũi thi công với 32 kỹ sư và gần 140 công nhân xây dựng cầu và làm đường công vụ. Dịp Tết vừa qua, đơn vị bố trí khoảng 30% nhân lực ở lại làm việc, ngoài các chế độ chung, người ở lại được trả thêm từ 1-1,5 triệu đồng mỗi ngày, tùy vị trí làm việc.

Quyết đẩy nhanh tiến độ

Trên công trường cao tốc Cần Thơ-Cà Mau, các nhà thầu cũng tổ chức hàng chục mũi thi công, huy động hàng trăm máy móc, thiết bị cùng hàng trăm nhân sự thi công nhằm bù đắp phần nào tiến độ đã trễ sáu tháng theo kế hoạch đề ra. Tại khu vực cầu Nước Đục (xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang), các kỹ sư, công nhân đang gấp rút triển khai thi công thân trụ, xử lý nền, gác dầm cầu,...

Theo kỹ sư Nguyễn Ngọc Viên (quê Nghệ An), anh em công nhân xác định dự án phải thi công xuyên Tết để bảo đảm tiến độ cho nên mọi người động viên nhau cố gắng vì mục tiêu chung. Trong năm nay, dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau sẽ tăng tốc triển khai thi công, thi công đồng loạt 100% số lượng cầu, hoàn thành 50% số lượng cầu đến bê-tông bản mặt cầu trước ngày 30/6/2024; hoàn thành số lượng cầu còn lại đến bê-tông bản mặt cầu trước cuối năm 2024; hoàn thành 100% cọc xi-măng đất, xử lý nền đất yếu và triển khai xong đắp gia tải,...

Theo ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc điều hành dự án, phụ trách gói thầu số 44 (dự án thành phần 1) cao tốc Châu Đốc-Sóc Trăng-Cần Thơ, tuyến cao tốc qua tỉnh An Giang có chiều dài 12,5 km, trong đó có chín cây cầu và ba cống hộp. Đến nay, công ty đã thực hiện xây xong cây cầu đầu tiên dài 269m; đang làm tiếp cây cầu thứ hai đạt khoảng 17% khối lượng.

Tuy nhiên, nhu cầu cát cho toàn gói thầu là 1,7 triệu m3 nhưng đơn vị chỉ được nhận hơn 150 nghìn m3, khó khăn trong tăng tốc thi công. Ông Trần Quang Hoạt, Phó Giám đốc điều hành gói thầu số 1 (dự án thành phần 3) cao tốc Châu Đốc-Sóc Trăng-Cần Thơ cho biết: “Đơn vị đang tập trung nguồn lực, tranh thủ điều kiện mùa khô thuận lợi để thi công, hoàn thành hạng mục 12 cầu lớn, nhỏ và đường công vụ để bù đắp tiến độ, khi nào được cung cấp vật liệu cát sẽ thi công ngay phần đường”.

Dự án thành phần 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng, được khởi công từ giữa năm 2023 nhưng do thiếu nguồn cát cho nên việc triển khai đang gặp khó. Các nhà thầu tập trung lập thiết kế bản vẽ thi công; tranh thủ đào nền đường công vụ và triển khai thi công một số cầu không vướng giải phóng mặt bằng và có đường vận chuyển (cầu số 30).

Khối lượng thi công đạt được khoảng 30 tỷ đồng. Các chủ đầu tư, nhà thầu đều chủ động kế hoạch thi công, thể hiện quyết tâm cao, tập trung nhân công, thiết bị, vật tư để triển khai công trình đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu khẳng định: Chính quyền địa phương cam kết cùng chủ đầu tư, nhà thầu thúc đẩy tiến độ công trình với mục tiêu chung bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả của dự án cũng như an toàn lao động, an toàn kỹ thuật, không để xảy ra các sự cố về môi trường. Chính quyền các cấp, người dân với trách nhiệm và tình cảm của mình, trong phạm vi quyền hạn được giao sẽ hết sức ủng hộ và hỗ trợ để chủ đầu tư, nhà thầu thi công hoàn thành dự án có ý nghĩa quan trọng này.

Theo nhandan.vn

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes pas cher louis vuitton neverfull replica louis vuitton scarf replica gucci backpack replica louis vuitton outlet nederland dior tasche replica replica chanel wallet louis vuitton duffle bag replica Replica chanel replica chanel wallet louis vuitton messenger bag replica dior tasche replica fake Louis Vuitton shoes replica gucci shoes van cleef replica chanel imitazioni replica celine Louis Vuitton Taschen replica hermes pas cher louis vuitton messenger bag replica LOUIS VUITTON sunglasses replica replica cartier love bracelet replica louis vuitton m40780 louis vuitton imitate kaufen fake louis vuitton tas kopen fake louis vuitton wallet louis vuitton scarf replica chanel imitazioni perfette replica louboutin replica celine replica Louis Vuitton shoes goyard replica cartier love imitazione fake Louis Vuitton shoes gucci scarf replica borse louis vuitton replica replica Louis Vuitton supreme Backpack Louis Vuitton replica replique Sac Louis Vuitton chanel replica louis vuitton keepall replica zaino louis vuitton falso replica Jordan 1 cartier love ring replica dior replica chanel replica fake louis vuitton shoes louis vuitton shoes replica replica louis vuitton wallet imitazioni louis vuitton

Tin tức

Phân cấp, phân quyền, giảm bớt thủ tục hành chính trong cấp Giấy chứng nhận

Hoàn trả cho Nhà nước hơn 16 tỷ đồng chi phí đánh giá tiềm năng, thăm dò khoáng sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Tài nguyên

Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản bổ sung nhiều quy định mới, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thống nhất, bảo đảm minh bạch trong quản lý

Thanh Hóa: Sử dụng hiệu quả đất bãi bồi ven sông

Thái Nguyên: Triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15

Lâm Đồng: Khoan giếng, phát hiện luồng khí ga đốt cháy không ngừng

Môi trường

Nắng nóng gay gắt, Sơn La tăng cường các giải pháp chống hạn

Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường từ đơn vị sản xuất

Long An công bố khẩn cấp thiên tai xâm nhập mặn

Quảng Nam: Giải cứu thành công sơn dương quý hiếm bị mắc bẫy

Video

Kỷ niệm 20 năm Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và ra mắt kỷ ra mắt chuyên trang tiếng Anh

Tình yêu Môi trường

Thế giới lo sợ vì biến đổi khí hậu đã “Ngoài tầm kiểm soát” và kêu gọi hành động toàn cầu

Dự án Luật địa chất và khoáng sản sửa đổi khắc phục hạn chế để phát huy nguồn lực khoáng sản

Khoa học

Đánh giá tổng lượng nước trên mặt của khu vực vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ

Giải pháp phục hồi sông đô thị ở nước ta nhìn từ kinh nghiệm quốc tế

Đánh giá tổng lượng nước trên mặt lưu vực sông Lô Chảy

Ứng dụng mô hình mạng nơ-ron nhân tạo dự báo mực nước dưới đất trong các tầng chứa nước khe nứt lưu vực sông Nhuệ - Đáy

Chính sách

Tây Ninh: Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024

Bắc Giang: Một doanh nghiệp bị xử phạt về tài nguyên nước và khoáng sản

Hà Nội yêu cầu xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Thanh Hóa: Cao ốc đa chức năng 50 tầng sau hơn 2 năm tìm được chủ vẫn là bãi đất trống

Phát triển

'Mở khóa' nền kinh tế tuần hoàn nhựa

Khai thác 'mỏ vàng' tín chỉ carbon

Công ty Nhiệt điện Thái Bình tổ chức giải chạy TBTPC Running 2024

Nam Định: Chủ trương cho lập quy hoạch 3 khu công nghiệp mới có tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1.600 ha

Diễn dàn

Thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng, Trung Bộ vượt 39 độ

Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai trước tác động của biến đổi khí hậu

Thời tiết ngày 18/4: Miền Bắc sáng mưa dông, trưa chiều trời nắng

Thời tiết ngày 17/4: Nhiều tỉnh, thành phố nắng nóng đổ lửa