Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 6/2020



TN&MTSáng 25/6, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi tiếp công dân theo định kỳ tháng 6/2020.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2020

Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ: Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, các Tổng cục: Quản lý đất đai, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Môi trường, Biển và Hải đảo Việt Nam, Văn phòng Bộ

Tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng và các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nghe và giải quyết khiếu nại của công dân về lĩnh vực đất đai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe ý kiến phản ánh của công dân

Cụ thể, trường hợp của bà Lê Ngọc Thúy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà Thúy (Tổ 5, ấp Gành Gió Ngoài, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), xin được giao đất để thực hiện dự án thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, sản xuất phân hữu cơ, trồng và bảo tồn giống tiêu Phú Quốc mà không theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án; trường hợp của ông Đinh văn Tự và một số hộ dân (địa chỉ: Thôn 5, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng), khiếu nại liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất của các hộ từ năm 2000 đến năm 2005 để thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp Khu du lịch lễ hội lịch sử danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và múa rối nước truyền thống xã Nhân Hòa không đúng pháp luật, không đảm bảo quyền lợi của công dân.

Ông Đinh văn Tự và một số hộ dân ở thôn 5, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng

Sau khi lắng nghe và xem xét đơn thư, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn nghiêm túc lắng nghe, trách nhiệm trong tiếp nhận, nghiên cứu, đánh giá, phân loại các thông tin phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được công dân cung cấp để tiến hành các bước giải quyết, trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật và đúng thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp nhận đơn và giao cho cho cơ quan chuyên môn giải quyết, trả lời công dân. Đối với những khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, Bộ trưởng giao cho Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiếp nhận đơn, tham mưu, đề xuất Bộ trưởng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể cho công dân gửi đơn thư đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

                                                                                                                                                          Khương Trung

There are no comments yet

Tin mới hơn ...